7 lý do không nên mượn tiền bạn thân

Bạn thân là loại bạn sẵn sàng giúp đỡ mình khi gặp khó khăn nhưng thằng nào dễ dãi qúa cũng không tốt nó sẽ làm hư bản thân mình. Khiến mình ỉ nại dựa dẫm vào nó quá nhiều. Thiếu tiền thì đừng nên vay bạn thân mà hãy tìm đến địa chỉ vay tiền online uy tín FastDong.
Nhưng lần vay tiền bạn bè sẽ dẫn đến hàng loạt vấn đề tế nhị mà không thể giải quyết gây sứt mẻ tình cảm bạn bè. Không để bạn bè phải khó xử khi cho mình vay tiền mà hãy tự đặt ra giới hạn của bản thân không nên vay tiền bạn bè




vay tien ban than

1. Vay tiền không phải trả lãi

Điều này tưởng như là một điều tốt khi vay tiền bạn thân nhưng nó lại mang đến cho chúng ta sự chây ì khi trả nợ. Coi món nợ đó quá đơn giản không đáng phải bận tâm điều này làm bạn đánh giá tầm thấp quan trọng cho việc trả nợ bạn thân, dễ mất tình cảm bạn bè.
Vậy nên khi mượn tiền bạn bè, người thân bạn nên hỏi rõ về vấn đề lãi suất khi vay. Nếu được bạn hãy trả lãi sòng phẳng như ngân hàng sẽ tốt hơn cho các mối quan hệ. Người cho vay tiền cũng cảm thấy thoải mái hơn như khi đầu tư những dự án khác đều có lãi.



2. Tìm đến lời khuyên hơn là tìm đến tiền

Bạn đang gặp khó khăn về tình hình tài chính, không biết cách tạo ra thu nhập của bản thân khi lao vào những dự án đầu tư không sinh ra lợi nhuận. Bạn tìm đến người thân để hỏi ý kiến tốt hơn là đến tìm thêm nguồn tài chính. Người ngoài khi nhìn vào dự án kinh doanh của bạn sẽ thấy nhiều vấn đề hơn cả ưu điểm và nhược điểm nên sẽ đưa ra lời khuyên đúng đắn hơn cải thiện tình hình tài chính của mình



3. Vay một lại muốn vay hai

Một khi bạn nhận được tiền từ người khác mà không có bất cứ ràng buộc gì sẽ làm bạn lầm tưởng người đó dễ dãi và muốn vay tiếp lần thứ hai mà chưa thể trả xong trong lần vay thứ nhất. Mình sẽ ỷ lại vào người cho vay và coi người đó như một “chiếc phao cứu sinh” mỗi lúc mình có nhu cầu về tiền bạc.


Đừng biến người khác trở thành “quỹ ngân hàng” của mình trong các mối quan hệ xung quanh giữa gia đình và bạn bè. Vì vậy bạn phải học cách kiềm chế không nên đưa ra yêu cầu vay người khác khi mình vẫn còn chưa trả bọn họ khoản nợ cũ




4. Tiền bạc tạo khoảng cách với người tân

Bạn có nhận thấy rằng khi bạn vay tiền người thân sẽ khiến các cuộc tụ họp gia đình trở nên không thoải mái? không thể phủ nhận rằng chúng ta đều cảm thấy không thoải mái khi đối mặt hay ở bên cạnh người đang cho chúng ta vay tiền. Và khi các thành viên khác trong gia đình cũng biết về chuyện vay tiền đó, bạn sẽ cảm thấy không khí rất gượng gạo.
Không ai muốn người khác biết rằng họ đang mắc nợ, đặc biệt đối với người trong gia đình lại càng không. Vì vậy, nếu bạn có vô tình nhắc đến các vấn đề về tiền bạc sẽ khiến cho những người thân của bạn cảm thấy tò mò và thắc mắc, đồng thời cũng khiến người vay cảm thấy bối rối và khó chịu.


Nếu không muốn người thân biết bạn vay tiền thì bạn hãy vay tiền online tại FastDong. Chúng tôi đảm bảo giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn. Lãi suất tại FastDong cực kỳ thấp như bạn vay tiền người thân hầu như không có phí.





5. Các khoản vay thường không có thời hạn

Thường thì khi cho người thân hay bạn bè vay tiền, bạn sẽ có xu hướng thoáng hơn là cho người khác vay. Cả hai bên đều không thỏa thuận về thời gian trả nợ, và không bao gồm lãi suất cho khoản vay. Người vay không biết khi nào họ cần phải đưa tiền cho bạn, và ngược lại, bạn cũng không biết chính xác khi nào họ sẽ trả lại tiền.


Điều này làm cho cả hai bên có phần lúng túng và bạn sẽ thấy thất vọng nếu người kia vay quá lâu. Về phía người thân hay bạn bè, sự không rõ ràng này có thể khiến họ căng thẳng vì lo rằng bạn đang mong đợi họ hoàn trả khoản vay. Ngược lại, một số người khác lại có xu hướng chủ quan đợi đến khi bạn nhắc khéo mới lo xoay xở trả nợ!




6. Rất khó mở lời khi gia hạn nợ

Dẫu biết rằng lời hứa giữa 2 bên là không thể di dời, chắc như đinh đóng cột. Nhưng đến ngày đáo hạn
Nếu bạn đã cho mượn tiền và phải đấu tranh tư tưởng với việc yêu cầu hoàn tiền, hãy dành thời gian để nói chuyện nhẹ nhàng với người vay để giải quyết vấn đề của bạn. Bạn có thể nhắc nhở một cách khéo léo về khoản vay, hay nói chuyện một cách vui vẻ về những khó khăn của bạn thay vì đặt câu hỏi trực tiếp và những lời nói căng thẳng, điều này sẽ làm cho cuộc nói chuyện trở nên dễ chịu và người vay cũng cảm thấy thoải mái hơn.



7. Bạn có thể bị mất tiền và các mối quan hệ

Hãy ngồi lại và cùng nói về những vấn đề có thể sẽ xảy ra trước khi bạn cho ai đó vay tiền. Hãy chắc chắn bạn tin tưởng người đó và bạn cũng cần người đó đảm bảo với bạn về kỳ hạn trả của khoản vay. Mặc dù bạn muốn trở thành một người tốt, và bạn muốn bạn bè hoặc người thân trong gia đình yêu quý bạn, nhưng đừng cho họ mượn tiền nếu như bạn có thể giúp đỡ bằng nhiều cách khác. Bạn nên nhẹ nhàng từ chối các khoản vay, và xác định cách tốt nhất để giúp người thân của bạn, thay vì chỉ cho họ vay tiền.


Bạn rất yêu thương người thân và bạn bè của bạn nên đôi khi bạn cố gắng làm vui lòng họ. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm cách khéo léo từ chối mà không làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ.  Trước khi cho một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè vay tiền, hãy thảo luận cởi mở và trung thực về các vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra đối với khoản vay ấy. Trong hầu hết các trường hợp, sự chân thành và thẳng thắn có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền bạc mà vẫn giữ được tình cảm giữa bạn và người bạn yêu thương đấy.

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Làm Mơi Giày Da - Blog chia sẻ cách bảo quản giày da, làm mới giày da, mẹo mua giày da dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân

0 comments:

Post a Comment