Lương 3 triệu liệu có thể vay tín chấp tại ngân hàng không?

Với mức lương 3 triệu/ tháng thì bạn có thể vay tín chấp tài ngân hàng không? Bởi vì đó là mức lương trung bình của người dân Việt Nam nhưng đa số các Ngân hàng hiện nay vẫn còn rất đắn đo trước đối tượng này.

Vay tín chấp ngân hàng qua lương là gì?


Vay tín tiêu dùng tín chấp theo lương là gói vay mà khi vay khách hàng không cần phải thế chấp tài sản, cũng không cần phải có người bảo lãnh, chỉ yêu cầu người vay vốn chứng minh được mức lương và công việc hiện tại của mình.

Khi vay tín chấp theo lương người vay cung cấp bảng lương và giấy xác nhận lương cho ngân hàng sẽ được ngân hàng xem xét và duyệt hồ sơ cho vay theo mức lương hiện tại. Sẽ có người được vay nhiều, có người được vay ít tất cả là tùy thuộc vào thu nhập của người đó trong 3 - 6 tháng gần nhất.

Có thể vay tín chấp ngân hàng lương dưới 3 triệu được không?


Hiện nay, còn khá nhiều đối tượng khách hàng chưa đạt mức lương 3 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, những cá nhân có mức lương như thế thường lại có nhu cầu vay tiêu dùng tín chấp khá cao.

Trong khi đó, đối với sản phẩm vay tiêu dùng tín chấp hiện nay hầu hết các ngân hàng thường quy định người đi vay phải có thu nhập tối thiểu từ lương hàng tháng là 3 triệu đồng trở lên thì mới thỏa mãn điều kiện vay vốn. Điều này vô hình chung khiến nhiều trường hợp khách hàng làm việc ở các công ty, vẫn có ký hợp đồng đầy đủ, nhưng vì tính chất công việc mà thu nhập chưa đến 3 triệu/tháng rất khó có thể vay tín chấp tại ngân hàng.

Anh Vũ Ngọc Toàn, một người đang có nhu cầu vay tiêu dùng tín chấp cho biết: “Tôi đang công tác tại công ty X, có hợp đồng lao động đầy đủ hơn một năm với mức lương chuyển khoản hàng tháng là 2.6 triệu đồng/tháng. Hiện tôi đang cần một khoản tiền để giải quyết việc cá nhân nhưng qua tìm hiểu tôi không thấy ngân hàng nào hỗ trợ cho vay tín chấp tiêu dùng theo lương dưới 3 triệu đồng cả. Vậy tôi có thể vay vốn tín chấp ở đâu?

Không riêng gì Anh Toàn, rất nhiều trường hợp khách hàng là công nhân, nhân viên văn phòng có mức thu nhập dưới 3 triệu đồng/tháng muốn vay tiêu dùng tín chấp. Tuy nhiên, đối với những trường hợp này sẽ có gặp rất nhiều khó khăn và chưa thể tìm được hướng giải quyết bởi lẽ các ngân hàng hiện nay áp dụng điều kiện đối với khách hàng có nhu cầu vay tín chấp qua lương với mặt bằng là 3 triệu đồng. Thậm chí, nhiều ngân hàng còn yêu cầu thu nhập lên đến 5 - 7 triệu, có khi lên đến cả chục triệu đồng.

Giải pháp nào cho khách hàng thu nhập dưới 3 triệu vay vốn


Các ngân hàng cho vay tiêu dùng tín chấp theo lương đều có quy định về lương là thu nhập tối thiểu 3 triệu đồng/tháng và sao kê lương 3 - 6 tháng gần nhất. Điều này có nghĩa là trước đây không cần biết khách hàng thu nhập cao hay thấp chỉ cần 3 tháng gần nhất là căn cứ để ngân hàng đối chứng là được.

Mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng sẽ áp dụng với tổng thu nhập của khách hàng chứ không phải mức lương cơ bản. Vì thế trong quá trình kê khai làm hồ sơ vay vốn tiêu dùng khách hàng có thể kê khai tổng mức lương, thưởng của mình trong 3 tháng gần nhất. Rất nhiều trường hợp khách hàng với thu nhập 2.5 triệu nhưng thêm có tiền hoa hồng hàng tháng nên đủ điều kiện vay tiêu dùng tín chấp.

Dù trên thị trường, chưa có ngân hàng nào hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp cá nhân cho các khách hàng có thu nhập dưới 3 triệu đồng. Tuy nhiên, với mức lương tối thiểu 3 triệu/tháng thì lại có khá nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay tiêu dùng tín chấp theo bảng lương. Phải kể đến: VPBank với hạn mức cho vay tối đa lên tới 10 tháng lương (không quá 500 triệu đồng), PGBank, SHB, BaovietBank, VietBank, NamABank (áp dụng đối với CBNV thuộc các đơn vị nhà nước trừ các ngành thuộc công an/quân đội/dân phòng), Sacombank (áp dụng đối với CBNV thuộc các đơn vị có liên kết)...

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Làm Mơi Giày Da - Blog chia sẻ cách bảo quản giày da, làm mới giày da, mẹo mua giày da dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân

0 comments:

Post a Comment