Những bất cập khi rút tiền thẻ tín dụng bạn cần lưu ý

Thẻ tín dụng đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu cần vay tiền và có sẵn trong tay chiếc thẻ tín dụng. Nhưng việc rút tiền qua thẻ tín dụng cũng tạo ra rất nhiều phiền toái về sau.
Đừng quá lạm dụng thẻ tín dụng để rút tiền vì việc này có thể dẫn bạn trở thành nô lệ của đồng tiền và gặp nhiều bất cập xấu về tài chính.

rút tiền thẻ tín dụng

Không thể kiểm soát tài chính, dẫn đến nợ xấu

Do thẻ tín dụng có ưu điểm là được phép rút tiền trong hạn mức cho phép nên nhiều người đã lạm dụng quá mức dẫn đến các khoản nợ khổng lồ. Điều này dẫn đến thói quen xấu rút tiền ra để chi tiêu các nhu cầu cuộc sống thường xuyên. Nếu số nợ thẻ tín dụng quá lớn thì bạn sẽ không thể trả được. Lúc đó bắt buộc bạn phải tìm phương án khắc phục như bán tạm của cải vật chất, vay mượn bạn bè để trả nợ thẻ. Nợ cứ thế xoay vòng và dễ khiến bạn bị “ngộp thở” không đủ khả năng chi trả. Chưa hết, khi bạn không trả đúng hạn, nợ thẻ tín dụng thường xuyên sẽ bị ngân hàng liệt kê và danh sách nợ xấu. Nếu đã bị nợ xấu, việc thanh toán, vay tiền, chứng minh tài chính... sau này sẽ vô cùng khó khăn. Hãy sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh.

Rút tiền với hạn mức thấp, lãi cao

Rút tiền trong thẻ tín dụng thực chất là một khoản vay không thế chấp. Nếu thẻ của bạn còn hoạt động bình thường, không bị đánh giá điểm tín dụng xấu, bạn có thể rút để tiêu dùng hàng ngày. Tuy nhiên, khoản tiền được rút sẽ bị giới hạn chỉ bằng 70% so với hạn mức của thẻ. Bên cạnh đó, lãi suất rút tiền từ thẻ tín dụng sẽ cao hơn nhiều so với lãi vay thông thường, thường từ 4% của giao dịch. Đồng thời, nếu sau thời hạn vay, bạn không hoàn trả khoản tiền gốc có thể bị phạt lãi khá cao. Nếu bạn không hoàn trả khoản tiền đã rút và lãi vay sẽ bị thu hồi/khóa thẻ và không được phép mở thẻ tín dụng ở bất cứ ngân hàng nào khác.

Bị lộ thông tin dẫn đến rủi ro mất tiền trong thẻ

Hiện nay, có hai hình thức rút tiền qua thẻ tín dụng phổ biến đó là rút qua cây ATM và rút thông qua bên thứ ba. Trong đó, rút qua bên thứ ba chưa được ủy quyền của Ngân hàng là vi phạm pháp luật. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn lựa chọn hình thức này vì lãi suất rút tiền khá thấp, thường từ 1 – 2,5%, hạn mức rút lại rất cao. Hình thức này được thực hiện giống như bạn thanh toán hóa đơn nhưng là hóa đơn ảo không có thực. Khi đã nhận được khoản tiền thanh toán, bên nhận rút tiền hộ thẻ tín dụng sẽ đưa tiền mặt (giá trị khoản thanh toán), đồng thời thu phí rút hộ. Tuy nhiên, hình thức này lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro bị lộ thông tin và mất tiền oan.
Nếu bạn lựa chọn nhầm người rút tiền thẻ tín dụng không uy tín, người này sẽ bí mật lưu lại các thông tin trên thẻ. Sau đó, họ sẽ thực hiện việc thanh toán các hóa đơn trong tương lai từ chính thẻ tín dụng của bạn. Vì phần lớn các thẻ tín dụng hiện nay chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin ghi trên thẻ là có thể thanh toán được các đơn hàng online. Do đó, bạn phải hết sức cảnh giác khi rút tiền theo hình thức này.

Thẻ tín dụng là con dao hai lưỡi, bên cạnh chiếc lưỡi tiện dụng khi mua hàng, chiếc lưỡi kia lại vô cùng sắc lẹm, có thể khiến bạn nguy hiểm. Đặt trong trường hợp rút tiền thẻ tín dụng lại càng đúng, nên bạn hãy hết sức lưu ý.

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Làm Mơi Giày Da - Blog chia sẻ cách bảo quản giày da, làm mới giày da, mẹo mua giày da dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân

0 comments:

Post a Comment